Microphone for smart phone

Last updated: 22 ธ.ค. 2560  |  3389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Microphone for smart phone

เคยพบกับปัญหาการอัดคลิป YouTube หรือทำ Facbook Live แล้วเสียงเบา เสียงไม่ชัด คนฟังฟังไม่รู้เรื่องว่าเรากำลังพูดอะไรใน VDO 

วันนี้ Boya Microphone จะมาเป็นตัวช่วย ในการแก้ปัญหาเรื่องเสียงกันนะคะ เรามาลงรายละเอียดกันเลยค่ะ ^_^

ปัจจุบันเทคโนโลยีของกล้องในโทรศัพท์มือถือก้าวหน้าขึ้นมาก ทำให้การถ่ายวีดีโอความคมชัดสูงได้รับความนิยม อาจจะเป็นการถ่ายทำกันเล่นๆเพื่อแชร์ทางยูทูป หรือเฟสบุ๊ค หรือ หลายคนถึงขนาดนำมาใช้อย่างจริงจัง เช่นการถ่ายทำรายการ ถ่ายหนังสั้นหรือมิวสิควีดีโอเลยก็มี ซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไปตามสเปค แต่ส่วนใหญ่สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ถ้าพูดถึงความคมชัดในการถ่ายวีดีโอตอนนี้ก็ไม่ต่ำกว่า HDกันแล้วบางรุ่นก็ไปถึงระดับ4Kเลยทีเดียว แถมยังสะดวกสบายในการพกพาไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่เหนือกว่ากล้องถ่ายวีดีโอทั่วๆไปอีกด้วย

แต่สิ่งที่เราควรคำนึงถึงไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องของภาพที่คมชัดเท่านั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ เรื่องเสียง เพราะเราใช้เสียงเพื่อสื่อถึงเรื่องราว อารมณ์ความรู้สึกขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเสียงของผู้พูดหรือเสียงประกอบฉากต่างๆ ปัญหาเรื่องของเสียงที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ เช่นมีเสียงรบกวนมาก เสียงซ่า เสียงเบา ซึ่งไม่ว่าคุณภาพของวีดีโอจะคมชัดขนาดไหน แต่ถ้าเสียงไม่คมชัด คุณภาพเสียงไม่ดี งานที่ออกมาก็ถือว่าไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่ต้องการสื่อได้เต็มที่ เวลาดูแล้วความน่าสนใจก็ลดลงไปมากเลยทีเดียว 

ปัญหาที่เกิดขึ้น ก็เพราะไมโครโฟนที่ติดอยู่กับตัวโทรศัพท์มือถือนั้นนั้น คุณภาพยังไม่ดีนักและจะรับเสียงจากทุกทิศทาง ผลที่ได้คือ เสียงรบกวนต่างๆ จะมารวมอยู่ในวีดีโอของเราหมด แต่ปัญหานี้มีทางออกง่ายๆโดยการใช้ไมค์ภายนอกแทน แค่เพียงเท่านี้ก็จะได้เสียงที่มีคุณภาพดีกว่าเดิมมากแล้วคะ แต่จะคุณภาพดีแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพไมค์แต่ละตัว ซึ่งก็จะมีให้เลือกกันหลายแบบ หลายราคา ซึ่งก็มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น เลยก็มีคะ 

สำหรับวันนี้  เรามีอุปกรณ์ตัวนึงที่ใช้ในการเพิ่มคุณภาพเสียงในการถ่ายวีดีโอสำหรับสมาร์ทโฟน มาแนะนำค่ะ

 BOYA BY-M1



Microphone BY- M1 Microphone ไมโครโฟนที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้กับงานวิดีโอ ด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัด ตัดสัญญาณรบกวนและเสียงลมสำหรับสภาพการใช้งานนอกสถานที่ ด้วยอุปกรณ์หัวครอบไมโครโฟน ตัวไมโครโฟนที่มีน้ำหนักเบาสะดวกเหมาะสำหรับการพกพา สามารถใช้ได้กับกล้องและสมาร์ทโฟน มีระบบเพิ่มกำลังสัญญาณเสียงในตัว (มีช่องใส่รางถ่านเพื่อช่วยขยายสัญญาณ) ทำให้ได้เสียงทีชัดเจนมากยิ่งขึ้น มีตัวคริปที่ใช้ติดกับปกเสื้อ หรือขอบเสื้อ ซึ่งช่วยให้สะดวกกับการใช้งานและดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ตัวสายมีความยาวทั้งหมด 5 เมตร ทำให้สะดวกต่อการใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งการถ่าย VDO และบรรยายเสียงด้วยตัวเอง หรือใช้ในการสัมภาษณ์โดยมีผู้ถ่าย VDO และผู้สัมภาษณ์แยกกัน

BOYA BY A100


Microphone BOYA BY-A100 Condenser for iphone /ipad ไมโครโฟนที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้กับงานวิดีโอ ด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัด ตัวไมโครโฟนที่มีน้ำหนักเบาสะดวกเหมาะสำหรับการพกพา ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทั้ง IOS และ Andriod สามารถปรับทิศทางของไมโครโฟนได้ตามต้องการ เหมาะกับการใช้ถ่ายวิดีโอในสถานทีโดยใช้มือถือตั้งไว้กับที หรือใช้เป็นตัวช่วยในการอัดเสียงเข้ามือถือในการสัมภาษณ์

ทั้ง2รุ่นสามารถใช้กับโทรศัพท์โดยตรง ไม่ต้องใช้สายแปลง หรือถ้าเรามีไมค์ ที่ใช้กับกล้องอยู่แล้ว แต่อยากจะนำมาใช้กับโทรศัพท์มือถือ  เราก็สามารถใช้ Adapter มาแปลงเพื่อนำไปใช้กับโทรศัพท์มือถือได้เช่นกัน 

ในวันนี้ก็ได้รู้จักกับไมค์ที่ใช้กับโทรศํพท์ สำหรับตอนต่อไปจะมาแนะนำการเลือกใช้ไมโครโฟนให้เหมาะสมต่อการใช้งานประเภทต่างๆ โปรดติดตามชมนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้